1001 cẩm nang du lịch Sapa tự túc không thể bỏ qua

1001 cẩm nang du lịch Sapa tự túc không thể bỏ qua
5 phút, 51 giây để đọc.

Được mệnh danh là nơi giao thoa giữa đất trời, Sapa hùng vĩ sẽ là địa điểm không thể lý tưởng hơn cho các bạn trẻ yêu du lịch. Vùng đất xinh đẹp này hứa hẹn sẽ là nơi khiến cho bạn “một lần gặp gỡ vạn lần mơ”. Hãy thêm ngay cái tên Sapa vào danh sách các địa điểm du lịch của mình nhé. Bên cạnh đó, hãy lưu lại 1001 kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc thú vị nhất này đây để có những trải nghiệm khắc cốt ghi tâm nhất của tuổi trẻ nhé! Hy vọng những thông tin này của NOF sẽ thực sự hữu ích và giúp bạn có những kỉ niệm thật đáng nhớ.

Những điều thú vị về địa điểm du lịch Sapa

Là một thị trấn thuộc miền Bắc Việt Nam, Sapa trở thành địa điểm du lịch bậc nhất Lào Cai từ thế kỉ 20 đến nay. Mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban cho vùng đất này những bức vẽ phong cảnh đầy lôi cuốn, bắt mắt. Đó là những thửa ruộng bậc thang ngút ngát mây trời. Là những rặng núi non điệp trùng, đón gió vờn mây. Là những hàng thông trầm lặng, nhân chứng của bao câu chuyện trong lòng thị trấn từ thuở Đông Dương,… Tất cả góp phần tạo nên một Sapa đầy quyến luyến, một Sapa mộng mơ pha chút trầm mặc. Lại có chút bị hiểm, quyến rũ khiến người ta càng tò mò, càng muốn khám phá.

Du lịch SaPa mùa nào đẹp?

Đến Sapa vào mỗi mùa đều có những trải nghiệm thú vị riêng của mảnh đất vùng cao xinh đẹp này.

– Thời điểm thích hợp để đi du lịch Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Thời điểm này thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.

– Tháng 4 – 5 là mùa nước đổ, những ruộng bậc thang ngút mắt cảm tưởng như chạy đến tận chân trời.

– Tháng 9 – 10 là mùa lúa chín, khi ấy Sapa như được khoác chiếc áo vàng óng ả, lấp lánh. Bạn nên đi vào giữa hoặc cuối tháng 9 bởi sang tháng 10 ruộng bậc thang nhiều nơi đã gặt xong.

– Tháng 12 đến tháng 2 trời rất lạnh, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa nở của hoa đào, đỗ quyên…

Sapa mùa lúa chín
Sapa mùa lúa chín

Phương tiện di chuyển đến Sapa

+ Nếu bạn không phải ở Hà Nội mà ở miền Trung hay Miền Nam muốn đi lên Sapa thì có thể tìm đặt vé máy bay đi Hà Nội sau đó di chuyển từ Hà Nội để lên Sapa. Thị trấn Sa Pa cách thành phố Lào Cai chỉ 38km và cách Hà Nội 376km. Bạn có thể chọn đi ô tô khách hoặc tàu hỏa.

+ Nếu bạn đi xe gường nằm thì giá dao động từ 230k – 280k/ người/ chiều. Xe xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Gia Lâm (Hà Nội) lên Sapa chỉ 8 – 9 tiếng. Đi bằng ô tô khách có ưu điểm là tiết kiệm thời gian nhưng vào mùa mưa có thể gặp trở ngại bởi nhiều con đèo gập ghềnh từ Lào Cai lên Sapa. Bạn có thể liên hệ một số nhà xe như Sapa Express, Queen Café, Hưng Thành, Sao Việt,…

+ Tàu hỏa có rất nhiều loại ghế như ghế mềm, ghế cứng, giường nằm điều hòa… Tàu chạy lúc 9h hoặc 10h tối tại Hà Nội. Đến sáng hôm sau sẽ tới điểm du lịch Sa Pa. Đối với loại ghế ngồi, có 2 loại là ngồi cứng ( khoảng 150k/người) và ngồi mềm ( khoảng 280k/người). Đối với loại giường nằm , giường 6 người giá khoảng 480k/ khách. Giường 4 người giá khoảng 560k/ khách. Và giường 2 người cao cấp giá khoảng 3.200k/khách (tất cả đều xuất phát từ Hà Nội).

Ăn gì khi du lịch Sapa?

+ Cá hồi và cá tầm Sapa: Cá nước lạnh nuôi ở Sapa thường có thịt chắc, thớ săn và không có mỡ. Còn gì bằng trong cái không khí lạnh của Sapa, bạn ngồi thưởng thức một nồi lẩu cá hồi/cá tầm nóng hổi ăn cùng các loại rau tươi.

+ Rau tươi xứ lạnh: Sapa là xứ sở của các loại rau đặc trưng vùng ôn đới. Như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cảnh đỏ, su su,.. Rau trồng ở Sapa có vị ngon đặc biệt, ngọt mềm hấp dẫn. Những món rau nổi tiếng nhất tại địa điểm du lịch Sapa đó chính là su su luộc chấm muối vừng, ngồng cải xào tảo,…

Su su - Đặc sản Sapa
Su su – Đặc sản Sapa

+ Lợn cắp nách: Lợn cắp nách là món ăn đặc sản của đồng bào dân tộc người Mông. Những chú lợn chỉ nặng chừng 4 – 5kg được làm sạch. Tẩm ướp rồi để nguyên con mà nướng hoặc quay. Thịt “lợn cắp nách” nhâm nhi với 2 – 3 chén rượu táo mèo Sapa, nhậu xuyên đêm vẫn chưa chán.

Lợn cắp nách Sapa
Lợn cắp nách Sapa

+ Các món nướng đặc sản ở SaPa: Bởi vì khí hậu lạnh nên ở Sapa, bất cứ món nào cũng đều được đem ra để nướng. Từ trứng gà, trứng vịt, thịt xiên, rau cải quấn thịt,…

Các địa điểm du lịch Sapa hấp dẫn

+ Đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương: Còn gì tuyệt vời hơn khi được đứng ở độ cao 3143m vươn vai hít thở bầu không khí trên cao. Tận hưởng cảm giác như chạm vào mây. Và phóng tầm mắt xuống bức tranh Sapa toàn cảnh bên dưới.

Đỉnh Fansipan
Đỉnh Fansipan

+ Núi Hàm Rồng: Nằm ngay tại trung tâm thị trấn, với giá vé 70.000 VNĐ/người. Bạn có thể ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói…. Trên đường leo núi bạn sẽ bắt gặp rất nhiều loại hoa muôn màu muôn sắc đua nhau khoe nở.

+ Thác Tình yêu: cách trung tâm thị trấn chừng 12km. Nằm trên đường đi đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Đây là một trong những con thác đẹp nhất Sapa.

+ Nhà thờ đá: Được xây dừng từ năm 1895, đây được coi là công trình cổ mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp còn nguyên vẹn tại Sapa.

+ Đèo Ô Quý Hồ: Bạn nên đến đây vào 17h30 để ngắm cảnh mặt trời lặn sau những rặng núi.

Đèo Ô Quý Hồ
Đèo Ô Quý Hồ

+ Tả Phìn – làng của người Dao đỏ: Bản Tả Phìn là địa điểm thú vị bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Sapa. Đây là nơi đồng bào người Dao Đỏ sinh sống.

Nguồn: vntrip.vn

About Post Author

Hoài Thương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.